Số áo Messi đang mặc thể hiện điều gì

Date:

Share post:

Minh Tâm được biết và cung cấp một số thông tin về biểu tượng áo số 10 của Messi mong rằng sẽ là những thông tin hữu ích.

Mặc áo số bao nhiêu trong đội bóng

Messi chính là siêu sao cầu thủ vĩ đại bậc nhất và số áo đã gắn liền cùng tên tuổi, thành công của anh chính là số 10, anh mặc áo số 10 trong cả 2 CLB đó chính là đội tuyển bóng đá Barcelona và Argentina.

Trong bóng đá thì số 10 được coi là vĩ đại vì rất ít người được mặc áo số 10 này bởi vì họ cần sự nhanh nhẹn, lưu loát và xử lý tình huống tốt.

Ở mùa giải năm 2004-2005 là đội Barcelona Messi được HLV Frank Rijkaard cho lên đội 1 và mặc áo số 30 và năm 2006-2007 anh chuyển sang áo số 19. Đến năm 2008-2009 anh đã có thể chuyển sang áo số 10 và từ đó đến giờ anh vẫn mặc áo số 10 đó.

Ý nghĩa áo

Cầu thủ mang áo số 10 như chính là linh hồn của đội bóng và được coi trọng nhất trong lịch sử bóng đá nếu có cầu thủ mang áo số 10 vậy nên đây chính là mong ước của các cầu thủ.

Vua bóng đá Pele và cậu bé vàng Maradona đều mặc áo số 10 và đây chính là các cầu thủ vĩ đại. Trong một số trường hợp khác số 10 sẽ được trao cho cầu thủ chơi tại 1 vị trí nhất định trong đội hình và sẽ không quan trọng kỹ năng đá bóng nhưng đây là một con số rất ít vì sẽ ít khi xảy ra tại đội bóng đã có thế hệ vững trong thế giới bóng đá.

Ý nghĩa biểu tượng

Áo số 10 luôn là số áo biểu tượng và được dành cho các ngôi sao số 1 đội bóng và tại Barca đã có các cầu thủ từng khoác chiếc áo này là : Laszlo Kubala, Luis Suarez, Evaristo, Diego, Mararona, Hristo Stoichkov, Romario, Rivaldo và Ronaldo.

Ngày 24 tháng 7 năm 2008, Messi nhận lại áo số 10 từ Ronaldinho vì anh quyết định rời Barca chuyển tới AC Milan trước khi mùa giải lớn bắt đầu. Ronaldinho chính là người bạn thân nhất cũng như người thầy của Messi, siêu sao người Brazil này đã kiến tạo để Messi có bàn thắng trong trận đầu tiên bắt đầu sự nghiệp của anh năm 2005.

Đội tuyển bóng đá Argentina thì từ sau khi Maradona thì những cầu thủ mặc áo số 10 không được tỏa sáng gì nhưng từ Ariel Ortega tới D’Alessandro đều không thoát ra được bóng của cầu thủ cậu bé vàng này và Juan Roman Riquelme cũng phải chịu chung số phận ấy.

Messi vào đội năm 2005 nhưng năm 2009 anh mới được trao cho áo số 10 huyền thoại này và anh vẫn luôn được khoác chiếc áo số 10 ấy đến tận bây giờ.

Barcelona có nên treo áo số 10 này của Messi không?

Cựu danh thủ Ronaldinho từng khẳng định sẽ không được cho phép cầu thủ nào mặc áo số 10 dù cho Messi ra đi, anh nói: “ Tôi luôn hy vọng sẽ còn rất lâu Messi mới giải nghệ nhưng nếu điều đó xảy ra thì Barcelona nên treo chiếc áo số 10 này để không ai có thể mặc nó nữa”.

Việc mà Barca treo áo số 10 này để vinh danh các thành tích mà Messi đã đạt được cũng chẳng thể bất ngờ và đây cũng sẽ là áp lực nếu trao áo số 10 cho một ai khác nếu Messi ra đi vì anh đã đạt được quá nhiều thành tích xuất sắc nhưng Barca không thể làm được điều đó vì chính luật bóng đá Tây Ban Nha đã không cho phép.

Theo luật thì mỗi đội bóng tại Tây Ban Nha chỉ được phép đăng ký 25 cầu thủ trước mùa giải và phải có đủ số áo từ 1 đến 10 mà việc treo áo số 10 sẽ làm thiếu mất 1 cầu thủ vậy nên họ cần có đủ số áo như quy định. Nhưng từng có trường hợp ngoại lệ vì cho phép các đội bóng tạm thời theo 1 số áo và Sevilla từng treo áo số 16 của cựu danh thủ Antonio Puerta vì đã bị đột quỵ ngay trên sân năm 2007 và qua đời chỉ sau 3 ngày.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã cho phép các cầu thủ trẻ được mang áo số 16 và năm 2017, người đồng đội cũ từ thời học viện bóng đá cũng như bạn thân của Puerta là Jesus Navas đã quay lại và sở hữu áo số 16 này.

Barcelona cũng đã từng treo áo số 21 của Luis Enrique từ năm 2004-2006 và sau thời gian đó họ đã trao chiếc áo số 21 này cho hậu vệ Lilian Thuram để anh gia nhập vào CLB năm 2006.

Có thể thấy được các CLB sẽ chỉ tưởng nhớ, ghi ơn họ trong một thời gian năm nào đó và rồi họ cũng sẽ trao cho các cầu thủ trẻ vậy nên mong rằng Messi vẫn giữ vững và tiếp tục con đường sự nghiệp của mình

spot_img

Related articles

Tải video Diego Maradona trên Instagram dễ dàng với Vidinsta

  Tải video Diego Maradona trên Instagram dễ dàng với Vidinsta Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina, được xem...

Marquinhos – Ngôi sao của Paris Saint-Germain

Marquinhos: Ngôi sao của Paris Saint-Germain và tuyển Brazil với những đóng góp vô cùng lớn cho lối...

Top 7 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Colombia

Dưới đây là danh sách Top 7 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Colombia sau những đóng...

Lý do mà các cầu thủ phải đeo mặt nạ bảo vệ mặt

Dưới đây là những lý do mà các cầu thủ phải đeo mặt nạ bảo vệ mặt như...