Những chuyến từ thiện và những dính líu đến trốn thuế của Messi

Date:

Share post:

1.Gian lận thuế của Messi như thế nào?

Năm 2013, Messi bị điều tra về tài chính vì bị nghi ngờ trốn thuế hay ở các công ty nước ngoài như Uruguay và Belize đã để trốn thuế với 4,1 triệu euro tiền thuế liên quan tới thu nhập tài trợ từ năm 2007-2009 và một công ty ma được thành lập năm 2012 tại Panama thuộc về Messi và Messi cũng đã tự nguyện trả 5,1 triệu euro vào tháng 8 năm đó.

Năm 2016 ngày 6 tháng 7, cả Messi và cha anh bị 21 tháng tù treo và nộp 1,7 triệu euro và 1,4 triệu euro tiền phạt. Khi trên tòa anh nói: “ Tôi chỉ chơi bóng và ký hợp đồng vì tôi đã tin tưởng cha tôi và luật sư đã phụ trách những công việc đó”.

2.Nhưng trước đó anh cũng có những chuyến từ thiện

Messi luôn từ thiện hướng đến trẻ em dễ bị tổn thương vì anh đã từng tổn thương về những khó khăn về kinh tế mà anh đã chịu.

Năm 2004, anh đóng góp cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và tổ chức mà Barcelona có mối liên hệ công tác chặt chẽ. Anh chính là đại sứ thiện chí của UNICEF từ tháng 3 năm 2010, sau 4 tháng đó thì anh đến Haiti nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của trẻ em sau trận động đất. Từ đó mà anh tham gia nhiều vào phòng chống HIV, giáo dục và hòa nhập xã hội cho các trẻ em khuyết tật.

Tháng 11 năm 2013, chúc mừng sinh nhật cho con trai đầu của mình mà Messi và Thiago tham gia vào nhận thức tỷ lệ tử vong ở trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 3.Anh còn tổ chức từ thiện của riêng mình

Quỹ Leo Messi sẽ hổ trợ về dịch vụ sức khỏe và giáo dục cũng như thể thao cho trẻ em vì quá khứ và cuộc sống của mình anh đã trải qua, anh mong giúp được nhiều trẻ em khác vẫn có thể tiếp tục sống như anh bây giờ. Được thành lập năm 2007 sau chuyến thăm trẻ em mắc bệnh nan y ở Boston, gây ấn tượng cực mạnh cho anh nên anh đã tái đầu tư một phần thu nhập của mình cho xã hội và thông qua quỹ quỹ anh đã trao các khoản tài trợ về nghiên cứu hay hỗ trợ đào tạo y tế và đầu tư phát triển y tế và dự án y học của Argentina, Tây Ban Nha và các nơi khác.

Anh còn gây quỹ cho riêng mình như trận đấu bóng đá toàn cầu của Messi và những người bạn, anh hỗ trợ tài chính cho công ty khác mà anh từng tham gia quảng cáo và Adidas là tài trợ chính cho anh.

Anh còn đầu tư vào bóng đá trẻ ở Argentina và anh hỗ trợ cho Sarmiento tại Rosario và năm 2013 đã được tân trang lại và tài trợ cho việc quản lý một số cầu thủ trẻ tại Newell’s Old Boys và CLB kình địch Rosario Central và cả River Plate và Boca Juniors.

Ngày 7 tháng 6 năm 2016, Messi thắng kiện khi vụ cáo buộc chống lại tờ báo La Razon và nhận 65000 euro rồi anh quyên góp cho tổ chức Medecins Sans Frontieres và quyên góp 1 triệu euro cho phòng chống lây lan virut corona và trả đầy đủ tiền lương cho nhân viên của CLB.

Tháng 11 năm 2016, Liên đoàn bóng đá Argentina bị FIFA ban bố khẩn cấp khủng hoảng kinh tế và ba nhân viên anh ninh đã nói anh chưa nhận được lương trong 6 tháng và anh cũng đã trả lương cho họ. Năm 2021, anh tặng đôi Adisas mà anh từng ghi bàn thắng thứ 644 cho Barcelona và phá kỷ lục của Pele và đôi giày được bán với giá 125000 bảng Anh vào tháng 4 để giúp đỡ trẻ em mắc bệnh ung thư.

 4.Về Covid anh đã tài trợ những gì

Anh còn tặng ba chiếc áo có chữ kỹ cho công ty dược phẩm Trung Quốc Sinovac Biotech để đặt hàng 50000 liều vắc xin cho Covid19 hy vọng có thể tiêm cho các cầu thủ bóng đá Nam Mỹ.

Tổng thống Uruguay đứng ra làm trung gian đàm phán cho anh và nguồn vắc xin khan hiếm nên ưu tiên tiêm chủng cho các cầu thủ đã gây ra tranh cãi và thị trưởng thành phố nói: “ Tôi hy vọng ngài Tổng thống có thể cân nhắc làm điều tương tự với Canelones  và ông bày tỏ sự hợp tác đối với Conmebol để tiêm chủng cho các cầu thủ trước thềm Copa America.

spot_img

Related articles

Tải video Diego Maradona trên Instagram dễ dàng với Vidinsta

  Tải video Diego Maradona trên Instagram dễ dàng với Vidinsta Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina, được xem...

Marquinhos – Ngôi sao của Paris Saint-Germain

Marquinhos: Ngôi sao của Paris Saint-Germain và tuyển Brazil với những đóng góp vô cùng lớn cho lối...

Top 7 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Colombia

Dưới đây là danh sách Top 7 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Colombia sau những đóng...

Lý do mà các cầu thủ phải đeo mặt nạ bảo vệ mặt

Dưới đây là những lý do mà các cầu thủ phải đeo mặt nạ bảo vệ mặt như...